เมื่อถึงเวลา Gen. Work ใน Calendar Plan แล้ว แต่ไม่มี Route Work ที่ต้องการออกมา มันน่าปวดหัวยิ่งนัก งานปกติก็มึนหัวอยู่แล้ว แต่ Monthly Plan ไม่ออกนี่ก็ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่รู้จะแก้ยังไง ถามเซียน IFS แล้ว เซียนเองยังงง แก้ปัญหาได้บ้างไม่ได้บ้าง Monthly Plan บางเดือนขาด ๆ หาย ๆ ไป ไม่ค่อยครบ อย่างงี้ถ้า Auditor เก่ง ๆ มาตรวจละก็คงได้ปั่น Check Sheet กันกระจายแน่ ๆ ลูกน้องเรา โชคดีที่ยังมีความช่างสังเกตุกันอยู่บ้างจึงทำให้ได้พบสาเหตุและวิธีแก้ไขดังนี้
1.
เหตุจาก Gen. Work ย้อนหลังหรือ Date From ไม่ตรงกับวันที่ 1
แก้โดย ใส่วันที่ Date From ใหม่เป็นวันที่ 1 ของเดือนที่ต้องการ
ส่วน Date To ก็เป็นวันที่ 8
2. เกิดจาก ตอนทำ Master Plan ( Route Lists ) รายการใน Tab: Jobs ยังไม่ได้เพิ่ม Standard Job ID
แก้โดย การเพิ่ม Revision ใหม่ เพื่อเพิ่ม Standard Job ID ลงใน Tab: Jobs
3. เกิดจากหมดอายุ Valid To
แก้โดย ลบวันที่ในช่อง Valid To ออกซะ ไม่รู้จะใส่ไว้ทำไมให้งง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น